มาดูกันว่า เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย คืออะไร

การทำงานจากที่บ้านสะดวกกว่าที่เคยด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับงานบ้าน และหนึ่งในอุปกรณ์ที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลยก็คือ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย ซึ่งจะกล่าวถึงเครื่องดูดฝุ่นประเภทนี้ในบทความให้ทุกคนได้ทราบกันว่าเป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบไหนแล้วให้ข้อดีต่อผู้ใช้งานอย่างไรบ้าง

รู้จักกับ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย

เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย เป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ อุปกรณ์ประเภทนี้สามารถช่วยตัดปัญหาเรื่องสายไฟ เช่น ไม่มีปลั๊กไฟในบริเวณที่ต้องการใช้งานหรือสายไฟยาวไม่พอ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย นี้สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้โดยไม่ต้องใช้สายไฟ อีกทั้งยังเข้าถึงพื้นที่ต่าง ๆ โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก ส่งผลให้การทำความสะอาดภายในบ้านสะดวกมากยิ่งขึ้น หากเครื่องรุ่นไหนมีแบตเตอรี่ที่อึดและทน ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตหลาย ๆ รอบให้เปลืองเวลา

ข้อดีจากการใช้ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย

ข้อดีที่ได้จากการใช้ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย ผู้ผลิตส่วนใหญ่มักทำอุปกรณ์ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ ตัวอย่างคือเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือที่ใช้ดูดฝุ่นพื้นทั่วไป สามารถใช้เป็นเครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์หรือแม้แต่จะเป็นเครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์แบบพกพา ที่ใช้ดูดฝุ่นที่เกาะตามเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น ฝุ่นบนโต๊ะ ฝุ่นหลังตู้ หลังทีวี ฝุ่นเบาะโซฟา ฝุ่นเครื่องเสียง หรือแม้แต่ ฝุ่นหรือเส้นผมที่ตกร่องแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ (Keyboard) รวมทั้งใยแมงมุมบนเพดานหรือผนัง ก็ใช้ทำความสะอาดได้อย่างไม่มีปัญหา

การใช้ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย มีข้อเสียอย่างไร

ข้อเสียจากการใช้ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย คือการมีแบตเตอรี่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Li-Ion) ที่จ่ายพลังงานให้กับมอเตอร์ของเครื่องดูดฝุ่น เมื่อใช้แบตเตอรี่เหล่านี้เป็นเวลานาน (หรือเก็บไว้เฉยๆ ไม่ใช้งาน) แบตเตอรี่ของ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย ก็จะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นกัน ทำให้การใช้งานต่อรอบมีระยะทางสั้นลงต่อเนื่อง สุดท้าย ก็ต้องไปซื้อใหม่ ส่วนใหญ่ราคาจะอยู่ที่หลักพันต้น ๆ ซึ่งยิ่งถ้าเก็บไว้นานยิ่งแย่ แบตเตอรี่อาจไม่ทำงานอีกต่อไป เนื่องจากเครื่องล้าสมัยหรืออาจไม่มีการนำเข้าโดยตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

จากบทความนี้ หลายคนอยากได้ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย มาใช้งาน มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องดูดฝุ่นประเภทนี้ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร นอกจากนี้คนที่ยังไม่รู้จักเครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ก็สามารถเอาความรู้จากบทความนี้ไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อว่าเหมาะสมกับการใช้งานมากน้อยเพียงใด ซึ่งการใช้ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย นั้น จะทำให้พื้นที่ต่าง ๆ ในบ้านสะอาดน่าอยู่